Section đầu tiên - Intro
Người xem chỉ có 5 giây ấn tượng và nhớ nội dung trên Landing Page của bạn, vì vậy hãy thật tập trung cho section đầu tiên, nhất là đối với Landing Page thu thập thông tin và Landing Page trung gian.
Last updated
Người xem chỉ có 5 giây ấn tượng và nhớ nội dung trên Landing Page của bạn, vì vậy hãy thật tập trung cho section đầu tiên, nhất là đối với Landing Page thu thập thông tin và Landing Page trung gian.
Last updated
Chúng ta có một công thức mẫu cho việc này, ý tưởng ở đây là bạn sẽ biến section đầu tiên trở thành một mini Landing Page với 6 yếu tố quan trọng nhất:
Tiêu đề chính cụ thể, súc tích, nêu một cách rõ ràng khách hàng sẽ có được gì từ trang này. Đừng quên về quy tắc đồng nhất nội dung (message match): Tiêu đề chính phải đồng nhất nội dung với mẫu quảng cáo trước khi dẫn vào Landing Page.
Tiêu đề phụ bổ sung thông tin cho tiêu đề chính: Được thiết kế để vừa khiến tiêu đề chính ngắn gọn vừa giúp cho khách có đủ thông tin, tạo thành luồng thông tin liền mạch.
Hero shot: Đây là nơi để đặt hình ảnh/video đẹp nhất của bạn. Tốt nhất ta nên dùng hình ảnh/video thể hiện sản phẩm/dịch vụ trong bối cảnh thực tế sử dụng. Fact: Những khách hàng xem video giới thiệu sản phẩm có xu hướng mua hàng cao hơn 174% so với khách hàng không xem.
Nếu bạn sử dụng Landing Page thu thập thông tin, phần này có thể thay thế bằng thông tin về offer (tặng ebook, tặng voucher, quà khuyến mãi, miễn phí đăng ký…). Hãy nêu bật một lợi ích đặc biệt nào đó người dùng sẽ nhận được khi thực hiện hành động chuyển đổi.
Liệt kê lợi ích: ở đây ta nên miêu tả ngắn gọn những lợi ích cốt lõi nhất mà sản phẩm/dịch vụ có thể giải quyết những vấn đề của khách hàng, hoặc sự khác biệt không đâu có được của sản phẩm/dịch vụ.
Nút kêu gọi hành động mô tả chính xác những gì khách có thể nhận được: nên nhớ CTA phải liên quan đến mục tiêu cuối cùng bạn muốn trên landing page.
Bằng chứng tin cậy: Củng cố niềm tin cho khách hàng với những chứng nhận, cam kết hoặc phản hồi của người dùng.
Áp dụng công thức này có 2 lợi ích:
Giúp người đọc hình dung rất nhanh mục đích của trang, hay đơn giản hơn: trang này nói cái gì và tôi được gì.
Giảm tỉ lệ thoát
Nếu bạn lựa chọn sử dụng Landing Page bán hàng thì công thức này không hợp lý lắm, hãy xem tiếp bài về công thức AIDA phù hợp hơn cho trang bán hàng.