LadiPage Help Center
Đăng ký ngay
  • I. Chương trình ưu đãi
    • 1. Dịch vụ thiết kế Landing Page và Website từ Landinggo
    • 2. Nâng cấp LadiPage (Mới) >> Nhận bộ đôi chuyển đổi >> Tối ưu chiến dịch hè
  • II. Hỗ trợ sử dụng LadiPage
    • Nâng cao kiến thức với các khóa học LadiPage Learning
    • Video hướng dẫn sử dụng LadiPage
  • III. Tổng quan về Landing Page
    • 1. Tổng quan vai trò của Landing Page
    • 2. Các nội dung cơ bản của Landing Page
      • Section đầu tiên - Intro
      • Công thức AIDA cho trang Sales Page
      • 5 phút kiểm tra Landing Page
  • III. Điều khoản sử dụng tên miền miễn phí
  • V. XUẤT BẢN LANDINGPAGE
    • 1. Xuất bản Landing Page với các nền tảng
      • Tải Landing Page lên hosting riêng
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng WordPress
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng Haravan
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng Sapo
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng iTop.website
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng Shopify
  • 2. Tên miền
    • Kiến thức về tên miền
    • Trỏ tên miền từ HOSTVN
    • Trỏ tên miền từ AZDIGI
    • Trỏ tên miền từ Vietnix
    • Trỏ tên miền từ iNET
    • Trỏ tên miền từ Nhân Hòa
    • Trỏ tên miền từ Tenten
    • Trỏ tên miền từ Mắt Bão
    • Trỏ tên miền từ PA Việt nam
    • Trỏ tên miền từ GoDaddy
    • Trỏ tên miền từ Z.com
    • Trỏ tên miền từ Namecheap
    • Trỏ tên miền từ Hostinger
    • Trỏ tên miền qua Cloudflare & thủ thuật trong Cloudflare
    • Bật SSL
    • Xuất bản Landing Page với tên miền riêng
    • URL 404
    • Xác thực tên miền tại LadiPage
  • VI. LADIPAGE PHÂN QUYỀN
    • 1. Phân quyền trên tài khoản
      • Tạo thành viên mới và phân quyền cho tài khoản
      • Vô hiệu hoặc phân quyền tài khoản cho thành viên
      • Đăng nhập vào tài khoản Business (phân quyền)
    • 2. Phân quyền theo Team
      • Thêm thành viên vào Team
    • 3. Phân quyền theo phần tử
      • Phân quyền trên tên miền
      • Phân quyền trên Landingpage, Banner, PopupX
  • VII. QUẢN LÝ LANDINGPAGE
    • 1. Các chế độ thiết kế giao diện Landing page
    • 2. Tạo và sửa Landing Page
    • 3. Nhân bản Landing Page
    • 4. Dữ liệu backup Data Landing Page
    • 5. Export file.ladipage
    • 6. Export file.html
    • 7. Tạm ngừng Landing Page
    • 8. Xóa Landing Page
    • 9. Tạo Tag và Gắn Tag cho Landing Page
    • 10. Lịch sử hoạt động
    • 11. Báo cáo
    • 12. Sử dụng Shortcut - Phím tắt
    • 13. Chỉnh sửa thông tin tài khoản
    • 14.Bảo mật
  • VIII. CÁC PHẦN TỬ CƠ BẢN TRÊN LANDINGPAGE
    • 1. Phần tử
      • Hình ảnh
        • Thêm mới hình ảnh
        • Xóa nền hình ảnh
        • Thay nền/background cho section
        • Điều chỉnh kích thước ảnh
        • Cắt hình ảnh
        • Bo góc ảnh
        • Đổ bóng cho ảnh
        • Overlay cho ảnh
        • Mask cho ảnh
        • Ảnh so sánh
        • Viền & bo góc cho ảnh
      • Gallery
      • Nút bấm
      • Tiêu đề - Đoạn văn - Danh sách
      • Đường kẻ
      • Video
      • Hình hộp
      • Collection list
      • Shape
      • Carousel
        • Carousel V3.1
      • Tabs
      • Frame
      • Accordion
      • Table
      • Survey
      • HTML
    • 2. Assets
    • 3. Section
      • Các thao tác với Section
      • Section của tôi
      • Section Tabs
      • Section Global
    • 4. Popup
    • 5. Dropbox
    • 6. Sản phẩm
    • 7. Blog
    • 8. Ứng dụng
      • Countdown
      • Notify
      • Review
      • Metu
      • Spin Lucky ( Vòng quay may mắn)
      • LadiChat
      • PopupX
      • ReCAPTCHA
      • ReCAPTCHA Enterprise
    • 9. Place Autocomplete
    • 10. Quản lý nội dung
    • 11. Quản lý Media
    • 12. Quản lý tài liệu
    • 13. Quản lý Font
    • 14. Layer
  • IX. Đồng bộ đơn hàng sang các nền tảng website thương mại điện tử và phần mềm quản lý bán hàng
    • 1. Tạo Form đăng ký liên kết với các website thương mại điện tử, phần mềm quản lý bán hàng
    • 2. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Haravan
      • Đồng bộ thông tin về phần KHÁCH HÀNG của Haravan
    • 3. Đồng bộ đơn hàng từ Landingpage sang Nhanh.vn
    • 4. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang LadiSales
    • 5. Hướng dẫn cài đặt EgaShop- Tạo Giỏ hàng và Thanh toán trên trang Landing Page
    • 6. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Wordpress
    • 7. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Shopify
    • 8. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang KiotViet
    • 9. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Sapo
  • X. PopupX
  • XI. Ứng dụng
    • 1. Page Access
    • 2.Banner Ads
    • 3. Link Builder
      • Hướng dẫn trỏ tên miền về ladilink
  • XII. Các tính năng mở rộng
    • 1. Nhúng video từ Facebook
    • 2. Chèn bản đồ (Google Maps)
    • 3. Tạo nút gọi cố định ở góc trang (call)
    • 4. Tạo menu ghim đầu trang bản desktop
    • 5. Tạo menu bản mobile
    • 6. Sửa lỗi chia sẻ trên Facebook và Zalo
    • 7. Facebook Comment
    • 8. Hiển thị Fanpage trên Landing Page
    • 9. Gắn các phần mềm livechat
    • 10. Facebook Chat
    • 11. LadiPage Framework
    • 12. Mã bảo vệ nội dung trang
  • XIII. theo dõi và đo lường landing Page
    • 1. Cài đặt mô tả trang SEO & Social
    • 2. Mã theo dõi và chuyển đổi
      • Hướng dẫn chèn Facebook Pixel trên LadiPage
        • Facebook Conversion API
        • Xác minh quyền sở hữu tên miền với Facebook Business
      • Hướng dẫn cài đặt Google Analytics trên LadiPage
        • Hướng dẫn lấy mã Google Analytics 4
      • Hướng dẫn cài đặt mã Google Ads trên LadiPage
        • Hướng dẫn cài đặt mã Google ads trên trang cảm ơn của form đăng ký
      • Hướng dẫn gắn mã Google Tag Manager trên LadiPage
      • Hướng dẫn sử dụng tính năng Global tracking
      • Hướng dẫn cài đặt Tiktok pixel
        • TikTok Event API
    • 3. Hướng dẫn cài đặt Zalo Pixel
      • Cài đặt Zalo pixel cá nhân
    • 4. Xác minh quyền sở hữu tên miền với Google Search Console
      • Google Search Console (Google Webmaster tool) - Hướng dẫn xác minh tiền tố URL trên LadiPage
  • XIV. chương trình partner
    • 1. Hướng dẫn tạo,kích hoạt tài khoản cho khách hàng qua link Partner
  • 2. Cách tạo tài khoản với mã Affiliate và đổi mã Affiliate đã sử dụng
  • XV. Thiết kế cho phần tử
    • 1. Tạo nhóm phần tử
    • 2. Thanh thiết kế nhanh phần tử
      • Lên trên - Xuống dưới
      • Khóa phần tử
      • Ẩn phần tử trên mobile/Desktop
    • 3. Hiệu ứng Animated
  • XVI. sự kiện cho phần tử
    • 1. Sự kiện nhấp chuột
      • Sự kiện Dropbox
      • Sự kiện mở email
      • Lightbox iFrame
      • Lightbox video
      • Lightbox hình ảnh
      • Sự kiện chuyển tab
      • Sự kiện ẩn/hiện phần tử
      • Sự kiện mở liên kết
      • Sự kiện mở cuộc gọi
      • Sự kiện chuyển section
      • Sự kiện Set Value
      • Sự kiện mở popup
      • Sự kiện Collapse
      • Sự kiện Copy Clipboard
      • Sự kiện Set Style
    • 2. Sự kiện rê chuột
      • Sự kiện Dropbox
      • Sự kiện Set Style
      • Chuyển Tab
      • Ẩn/hiện phần tử
  • XVII. Nâng cao cho phần tử
    • 1. Hiệu ứng hiển thị
    • 2. Hiệu ứng rê chuột
    • 3. Ghim phần tử
    • 4. Tooltip
    • 5. Đồng bộ/Không đồng bộ thiết kế
    • 6. Scroll Auto - Tự động cuộn ngang phần tử trên mobile
    • 7. Thiết lập công thức
  • XVIII. FORM DATA
    • 1. Trang cảm ơn
      • Trang cảm ơn khác
      • Trang cảm ơn - Popup khác
      • Trang cảm ơn - Popup cảm ơn mặc định
    • 2. Cài đặt chung cho Form
      • Trường thông tin Số điện thoại
      • Trường chọn file
      • Hộp chọn giá trị (Combobox)
      • Chọn nhiều giá trị
      • Chọn một giá trị
      • Capture Form
      • Auto Funnel, Auto Complete
      • Trường Tỉnh/thành, Quận/huyện, Phường/xã
      • OTP Form
        • Cách thiết lập các kênh gửi OTP
          • Kênh AI Call
          • Kênh Zalo ZNS
          • Kênh tin nhắn ESMS
      • Blacklist IP
      • Multiple Forms
    • 3. Trường sản phẩm
    • 4. Các bước cài đặt Lưu data
      • Lưu data về LadiFlow
      • Lưu data về API
      • Lưu data về SMTP
      • Lưu data về Slack
      • Lưu data về ActiveCampaign
      • Lưu data về Telegram
        • Hướng dẫn tạo Token và Group ID ở Telegram
      • Lưu data về GetResponse
      • Lưu data về Mailchimp
      • Lưu data về Hubspot
      • Lưu data về Email
      • Lưu data về Infusion Soft
        • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối từ Infusion Soft
      • Lưu data về Google Sheet
      • Lưu data về SendGrid
      • Lưu data về ConvertKit
      • Lưu data về eSMS
      • Lưu data về Mautic
      • Lưu data về Lark Base
        • Định dạng trường của LadiPage và Lark Base
        • Cách tạo app và lấy các thông tin kết nối của Lark Base
      • Lưu data về Google Form
  • XIX. Các thiết lập cho LandingPage
    • 1. Công cụ
      • Bật/Tắt Grid
      • Tự động bắt dính
      • Hoán đổi phần tử
    • 2. Dynamic Content
    • 3. Thiết lập toàn trang
      • Story page
  • XX. Blog & Newsletter
    • 1. Tổng quan
    • 2. Bài viết
      • Danh sách bài viết
        • Tạo và sửa bài viết
          • Tạo các widget hiển thị trên trang
        • Xuất bản bài viết
        • Các trạng thái của bài viết
      • Danh mục
      • Tags
      • Bình luận
    • 3. Giao diện
      • Lưu ý khi chuyển đổi giao diện
    • 4. Người đăng ký
    • 5. Cài đặt
      • Tên miền
      • Newsletter
      • Bình luận
      • SEO & Socials
      • Mã chuyển đổi
      • Cài đặt file robots.txt
      • Mật khẩu trang
      • Thông tin gói sử dụng
  • XXI.WEBSITE BUILDER
    • 1.Tổng quan
      • Tổng quan về tạo 1 website
    • 2.Trang
      • Định nghĩa về các loại trang
        • Phân trang bài viết cho các trang nội dung
      • Menu đa cấp
      • Auto Layout , Frame/ Group
    • 3.Cài đặt
      • Cài đặt chung
        • Trạng thái Website
        • Tên website , favicon
        • Xóa website
        • Tên miền
          • Thông số trỏ tên miền riêng về Hosting LadiPage Website Builder
      • SEO
      • Mã Tracking
      • Lịch sử hoạt động
      • Thông tin gói sử dụng
    • 4.Tin Tức
      • Bài viết
        • Tạo và sửa bài viết
        • Các trạng thái của bài viết
      • Danh mục
      • Tags
  • XXII. FORM CHECKOUT
    • 1. Thêm Form Checkout và các setup chung cho form checkout
    • 2.Các phần tử trên form checkout
      • Các trường điền thông tin trên form
      • Mã giảm giá
      • Trường sản phẩm
      • Bump Offer
      • Thiết lập thanh toán
      • Tổng tiền
    • 3. Thiết lập cá nhân hóa trang cảm ơn riêng
    • 4. Thiết lập tracking cho form checkout
  • XXIII.SMART FORM
    • 1.Smart Form là gì ?
    • 2.Các thiết lập của Smart Form
      • Điều kiện Form
  • XXIV. SẢN PHẨM MẪU
    • Thêm sản phẩm mẫu và thiết lập chung
Powered by GitBook
On this page
  • A: ATTENTION - Gây chú ý
  • I: INTEREST - Tạo hứng thú với sản phẩm
  • D: DESIRE - Tạo mong muốn
  • A: ACTION - Hành động
  1. III. Tổng quan về Landing Page
  2. 2. Các nội dung cơ bản của Landing Page

Công thức AIDA cho trang Sales Page

PreviousSection đầu tiên - IntroNext5 phút kiểm tra Landing Page

Last updated 1 year ago

Với Landing Page thu thập thông tin hoặc trung gian chuyển đổi thì section intro là quan trọng nhất, ta có thể đưa ngay offer và form đăng ký ở đầu. Nhưng với Landing Page bán hàng, hỏi luôn thông tin khách hàng ở section đầu tiên có vẻ hơi vội vàng, ta cần cho họ biết nhiều thông tin hơn trước khi đưa ra quyết định. Vì vậy đối với Landing Page bán hàng, chúng ta sẽ áp dụng công thức AIDA để diễn giải nội dung, lúc này CTA cũng như form đăng ký sẽ đặt ở cuối trang, sau khi người xem đã đi qua một dòng câu chuyện của chúng ta.

A: ATTENTION - Gây chú ý

Thu hút người xem ngay lập tức với tiêu đề chính. Tiêu đề chính cụ thể, súc tích, nêu một cách rõ ràng khách hàng sẽ có được gì từ trang này. Đừng quên về quy tắc đồng nhất nội dung (message match): tiêu đề chính phải đồng nhất nội dung với mẫu quảng cáo trước khi dẫn vào Landing Page.

Một khi bạn đã thu hút được sự chú ý họ sẽ tiếp tục đọc.

I: INTEREST - Tạo hứng thú với sản phẩm

Khơi gợi sự thích thú bằng cách trình diễn sản phẩm/dịch vụ của bạn dưới dạng hình ảnh hoặc video. Tốt nhất ta nên dùng hình ảnh/video thể hiện sản phẩm/dịch vụ trong bối cảnh thực tế sử dụng.

Đi kèm với video là liệt kê dưới dạng gạch đầu dòng những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ đem lại cho khách hàng. Để viết các câu lợi ích, hãy nghĩ đến "nỗi đau" của khách hàng mục tiêu và cách mà sản phẩm/dịch vụ của bạn giải quyết được nỗi đau này.

D: DESIRE - Tạo mong muốn

Cung cấp những thông tin cụ thể hơn cho người xem để khiến họ mong muốn sản phẩm của bạn.

Chúng ta đã trao đổi lợi ích cho khách hàng ở trên, phần này là nơi bạn có quyền khoe tính năng của mình. Nếu như phần lợi ích mô tả những vấn đề bạn có thể giải quyết được thì tính năng sẽ mô tả những gì bạn làm được. Ở đây chúng ta liệt kê các tính năng của sản phẩm/dịch vụ, nêu ra công dụng của mỗi tính năng. Lưu ý, chỉ chọn lựa những tính năng tác động tốt nhất đến khách hàng tiềm năng, hãy chọn bằng cách kết nối công dụng của những tính năng đó với mong muốn thật sự của khách hàng, và đừng quên thể hiện nó dưới dạng bullet point (gạch đầu dòng). Nếu có thể, hãy tiếp tục đào sâu nội dung dựa theo câu hỏi "Những điều này có ý nghĩa thế nào với khách hàng ở mức độ cảm xúc?"

Sau khi nói cho khách hàng biết chúng ta làm được gì, hãy để họ biết chúng ta đã làm tốt như thế nào và vì sao họ nên tin tưởng lựa chọn chúng ta. Những nội dung có thể hỗ trợ phần này:

  • Những lời phản hồi tin cậy từ khách hàng, chuyên gia đang sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn: Hãy viết ngắn gọn và đi thẳng đến nội dung chính, và nên có ảnh của người đưa ra phản hồi để tăng tính thực tế. Nếu có thể, hãy thử làm video feedback – tỉ lệ tương tác và thuyết phục sẽ cao hơn rất nhiều, tỉ lệ chuyển đổi tăng 25% so với dùng text.

  • Phản hồi tốt nhất là miêu tả cách giải quyết cho một “nỗi đau” nào đó của khách hàng.

  • Logo của đối tác: Đừng quên một tiêu đề hấp dẫn cho phần này, ví dụ “Được tin dùng bởi những tên tuổi lớn trong làng công nghệ”.

  • Đưa ra các con số về: số lượng người dùng, số năm hoạt động, số tiền …

  • Đội nhóm: tăng tính tin tưởng và minh bạch về đội ngũ điều hành.

  • Chứng nhận & cam kết chất lượng của sản phẩm.

  • Các giải thưởng đạt được hoặc những bài báo nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Lưu ý: Luôn nhớ một tiêu đề ấn tượng cho những phần này.

A: ACTION - Hành động

Đã đến lúc khách hàng cần phải hành động. Đây là phần trình diễn của Form đăng ký và CTA.

Nếu như sản phẩm hoặc giá trị bạn đưa đến cho khách hàng đơn giản, và người xem không cần phải nghĩ quá nhiều để ra quyết định thì đặt CTA ngay ở phân mục đầu tiên sẽ có tác dụng tốt nhất. Phần này đã được nói ở bài mini landing page.

Nếu như sản phẩm/đề nghị của bạn phức tạp, và thường người xem phải thông qua nhiều thông tin để ra quyết định thì ta đặt CTA phía dưới cùng, sau khi đã cung cấp thông tin đủ để người xem đưa ra quyết định.

Nghiên cứu đã cho thấy sản phẩm/dịch vụ nào đòi hỏi mức độ tin tưởng cao - ví dụ những sản phẩm liên quan đến sức khỏe - thì landing page sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu ta để người xem đọc hết toàn bộ câu chuyện trước khi yêu cầu họ hành động.

Form đăng ký

Form cũng cần có tiêu đề để miêu tả ý nghĩa. Bạn có thể tham khảo hai quy tắc sau về tâm lý học chuyển đổi để đặt tiêu đề:

Quy tắc 1: Tính khẩn cấp và khan hiếm Động cơ tâm lý thông thường sử dụng tính khẩn cấp (thời gian có hạn) và tính khan hiếm (số lượng có hạn) để thúc đẩy hành động.

Quy tắc 2: Thử trước khi mua Độ dài của form và mức độ riêng tư của thông tin bạn yêu cầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỉ lệ chuyển đổi. Hãy cố gắng chỉ hỏi những thông tin cần thiết nhất để bạn chạy marketing hiệu quả. Ví dụ, đừng hỏi số điện thoại nếu như bạn thật sự chỉ cần marketing qua email.

Thiết kế nút kêu gọi hành động (CTA)

  • Đối với Landing Page thu thập thông tin khách hàng và Landing Page bán hàng: CTA là một phần trong form đăng ký

  • Đối với Landing Page trung gian: CTA đứng độc lập với các tiêu đề nội dung làm rõ xung quanh

Các lưu ý khi thiết kế CTA:

Tương phản: chọn màu sắc cho nút CTA tương phản so với màu nền và các mã màu trên toàn trang, mục đích làm tăng sự nổi bật cho nút CTA.

Nhìn là muốn click: Hãy làm cho nó giống một cái nút thật sự, đừng làm nó phẳng quá, cho một chút yếu tố 3D vào thì càng tốt.

Kích cỡ: đương nhiên là phải to và rõ ràng

Mũi tên chỉ dẫn: Hãy thử một mũi tên chỉ khách hàng đến nút CTA, rất rõ ràng và mang tính điều hướng.

Câu hành động: Phải miêu tả chính xác những gì khách hàng sẽ nhận được khi click vào nút này. Mẹo là hãy viết câu này như thể vế sau của câu "Tôi muốn…"

Ví dụ (Phần bôi đen là nội dung trong nút CTA): Tôi muốn … Tải ebook này Tôi muốn … Nhận tư vấn trực tiếp

Tránh sử dụng những từ như "Đăng ký ngay" hoặc "Click here" bởi nó không mô tả được cái gì sẽ diễn ra tiếp theo, dẫn tới việc khách hàng không hình dung được lợi ích của mình.

Thông tin bổ trợ: một câu rất ngắn bổ sung thêm thông tin và mục đích của nút bấm, dòng này sẽ giúp câu hành động trong nút bấm của bạn ngắn gọn và trọng tâm. Kích cỡ của dòng bổ trợ này sẽ bé hơn kích thước của nút bấm, hay được đặt ngay phía dưới nút bấm.

Tạo sự khan hiếm/cấp bách bằng từ ngữ như "ngay bây giờ", "hôm nay".

Viền trắng: tạo một viền trắng xung quanh nút bấm sẽ làm nút bấm nổi bật và dễ nhận diện hơn.