5 phút kiểm tra Landing Page
Trả lời các câu hỏi dưới đây để review lại những nội dung giúp hỗ trợ chuyển đổi cho Landing Page
Bạn đã bỏ hết các link điều hướng sang nơi khác trên landing page chưa?
Nếu chưa, hãy bỏ luôn và ngay. Điều hướng sang trang khác sẽ làm xao lãng mục tiêu chính.
Trong vòng 5 giây, mọi người có thể biết trang của bạn nói về cái gì không? Thử đi! Cho những người bạn xem trang của mình trong 5 giây rồi hỏi họ trang này nói về cái gì. Tối ưu nội dung cho đến khi bạn nhận được câu trả lời mong muốn. Chìa khóa vàng đấy!
Nút kêu gọi hành động của bạn đã nổi bật nhất chưa? Nó nên nổi bật. Làm nó to lên và thêm những biểu tượng định hướng, cho đến khi mọi người đều biết mục tiêu cuối cùng của trang này là gì.
Có phải Landing Page của bạn chỉ nói về một thứ duy nhất? Luôn luôn chỉ tập trung vào 1 thứ (sản phẩm, chương trình khuyến mại, dịch vụ đặc biệt…)
Bạn đã đưa ra những yếu tố để tăng độ tin cậy chưa? Có thể là video/trích dẫn phản hồi khách hàng, hoặc logo của những đối tác lớn.
Bạn đã làm đơn giản nội dung bằng các gạch đầu dòng chưa? Một đoạn văn dài nhiều chữ sẽ khiến người xem ngán ngẩm và thoát khỏi trang của bạn từ rất sớm.
Bạn đã loại bỏ những nội dung không cần thiết đi chưa? Hãy thật ngắn gọn, bám sát 12 phân mục tiêu chuẩn để lựa chọn nội dung phù hợp.
Nút kêu gọi hành động có miêu tả được cho người xem biết họ sẽ nhận được gì khi click vào không? Hãy quên ngay hai cụm từ không hiệu quả sau: "Click vào đây" và "Đăng ký"
Có phải bạn chỉ hỏi những thông tin cần thiết nhất ở biểu mẫu thu thập thông tin? Thông tin người xem cung cấp cho bạn phải xứng với lợi ích họ nhận được.
Bạn đã để ý đến thiết kế của nút kêu gọi hành động để làm nó nổi bật chưa? Bao gồm: màu tương phản, khoảng trắng và kích cỡ.
Nút kêu gọi hành động của bạn có nằm ở phân mục đầu tiên chưa? Phân mục đầu tiên nên thể hiện được rõ mục đích của bạn và lợi ích bạn đem lại cho khách hàng.
Bạn đã có những biểu tượng điều hướng để thu hút sự chú ý của người xem chưa?
Một biểu tượng mũi tên chỉ vào nút kêu gọi hành động, hoặc hình nhân vật nhìn về nút kêu gọi hành động là hai phương pháp cơ bản.
Bạn có sử dụng video nào trên landing page chưa? Bạn nên có, video có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi lên 80%. Chú ý nội dung của video phải đồng nhất với nội dung landing page.
Bạn đã có video hoặc hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ của mình trong bối cảnh thực tế chưa?
Tiêu đề chính ở phân mục đầu tiên đã đồng nhất với thông điệp ở mẫu quảng cáo trước chưa?
Bạn đã hướng khách hàng tới hành động khác ở trang xác nhận/trang cảm ơn chưa? Ví dụ: Kết nối mạng xã hội, đăng ký nhận ưu đãi và thông tin hàng tháng, xem thêm thông tin tại website, bán chéo một sản phẩm khác, up sale... hoặc bất cứ thông tin giá trị nào khác mà bạn chưa có chỗ để ở Landing Page, thì giờ hãy tận dụng trang cảm ơn.
Last updated