LadiPage Help Center
Đăng ký ngay
  • I. Chương trình ưu đãi
    • 1. Dịch vụ thiết kế Landing Page và Website từ Landinggo
    • 2. Nâng cấp LadiPage (Mới) >> Nhận bộ đôi chuyển đổi >> Tối ưu chiến dịch hè
  • II. Hỗ trợ sử dụng LadiPage
    • Nâng cao kiến thức với các khóa học LadiPage Learning
    • Video hướng dẫn sử dụng LadiPage
  • III. Tổng quan về Landing Page
    • 1. Tổng quan vai trò của Landing Page
    • 2. Các nội dung cơ bản của Landing Page
      • Section đầu tiên - Intro
      • Công thức AIDA cho trang Sales Page
      • 5 phút kiểm tra Landing Page
  • III. Điều khoản sử dụng tên miền miễn phí
  • V. XUẤT BẢN LANDINGPAGE
    • 1. Xuất bản Landing Page với các nền tảng
      • Tải Landing Page lên hosting riêng
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng WordPress
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng Haravan
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng Sapo
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng iTop.website
      • Xuất bản Landing Page lên nền tảng Shopify
  • 2. Tên miền
    • Kiến thức về tên miền
    • Trỏ tên miền từ HOSTVN
    • Trỏ tên miền từ AZDIGI
    • Trỏ tên miền từ Vietnix
    • Trỏ tên miền từ iNET
    • Trỏ tên miền từ Nhân Hòa
    • Trỏ tên miền từ Tenten
    • Trỏ tên miền từ Mắt Bão
    • Trỏ tên miền từ PA Việt nam
    • Trỏ tên miền từ GoDaddy
    • Trỏ tên miền từ Z.com
    • Trỏ tên miền từ Namecheap
    • Trỏ tên miền từ Hostinger
    • Trỏ tên miền qua Cloudflare & thủ thuật trong Cloudflare
    • Bật SSL
    • Xuất bản Landing Page với tên miền riêng
    • URL 404
    • Xác thực tên miền tại LadiPage
  • VI. LADIPAGE PHÂN QUYỀN
    • 1. Phân quyền trên tài khoản
      • Tạo thành viên mới và phân quyền cho tài khoản
      • Vô hiệu hoặc phân quyền tài khoản cho thành viên
      • Đăng nhập vào tài khoản Business (phân quyền)
    • 2. Phân quyền theo Team
      • Thêm thành viên vào Team
    • 3. Phân quyền theo phần tử
      • Phân quyền trên tên miền
      • Phân quyền trên Landingpage, Banner, PopupX
  • VII. QUẢN LÝ LANDINGPAGE
    • 1. Các chế độ thiết kế giao diện Landing page
    • 2. Tạo và sửa Landing Page
    • 3. Nhân bản Landing Page
    • 4. Dữ liệu backup Data Landing Page
    • 5. Export file.ladipage
    • 6. Export file.html
    • 7. Tạm ngừng Landing Page
    • 8. Xóa Landing Page
    • 9. Tạo Tag và Gắn Tag cho Landing Page
    • 10. Lịch sử hoạt động
    • 11. Báo cáo
    • 12. Sử dụng Shortcut - Phím tắt
    • 13. Chỉnh sửa thông tin tài khoản
    • 14.Bảo mật
  • VIII. CÁC PHẦN TỬ CƠ BẢN TRÊN LANDINGPAGE
    • 1. Phần tử
      • Hình ảnh
        • Thêm mới hình ảnh
        • Xóa nền hình ảnh
        • Thay nền/background cho section
        • Điều chỉnh kích thước ảnh
        • Cắt hình ảnh
        • Bo góc ảnh
        • Đổ bóng cho ảnh
        • Overlay cho ảnh
        • Mask cho ảnh
        • Ảnh so sánh
        • Viền & bo góc cho ảnh
      • Gallery
      • Nút bấm
      • Tiêu đề - Đoạn văn - Danh sách
      • Đường kẻ
      • Video
      • Hình hộp
      • Collection list
      • Shape
      • Carousel
        • Carousel V3.1
      • Tabs
      • Frame
      • Accordion
      • Table
      • Survey
      • HTML
    • 2. Assets
    • 3. Section
      • Các thao tác với Section
      • Section của tôi
      • Section Tabs
      • Section Global
    • 4. Popup
    • 5. Dropbox
    • 6. Sản phẩm
    • 7. Blog
    • 8. Ứng dụng
      • Countdown
      • Notify
      • Review
      • Metu
      • Spin Lucky ( Vòng quay may mắn)
      • LadiChat
      • PopupX
      • ReCAPTCHA
      • ReCAPTCHA Enterprise
    • 9. Place Autocomplete
    • 10. Quản lý nội dung
    • 11. Quản lý Media
    • 12. Quản lý tài liệu
    • 13. Quản lý Font
    • 14. Layer
  • IX. Đồng bộ đơn hàng sang các nền tảng website thương mại điện tử và phần mềm quản lý bán hàng
    • 1. Tạo Form đăng ký liên kết với các website thương mại điện tử, phần mềm quản lý bán hàng
    • 2. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Haravan
      • Đồng bộ thông tin về phần KHÁCH HÀNG của Haravan
    • 3. Đồng bộ đơn hàng từ Landingpage sang Nhanh.vn
    • 4. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang LadiSales
    • 5. Hướng dẫn cài đặt EgaShop- Tạo Giỏ hàng và Thanh toán trên trang Landing Page
    • 6. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Wordpress
    • 7. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Shopify
    • 8. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang KiotViet
    • 9. Đồng bộ đơn hàng từ Landing Page sang Sapo
  • X. PopupX
  • XI. Ứng dụng
    • 1. Page Access
    • 2.Banner Ads
    • 3. Link Builder
      • Hướng dẫn trỏ tên miền về ladilink
  • XII. Các tính năng mở rộng
    • 1. Nhúng video từ Facebook
    • 2. Chèn bản đồ (Google Maps)
    • 3. Tạo nút gọi cố định ở góc trang (call)
    • 4. Tạo menu ghim đầu trang bản desktop
    • 5. Tạo menu bản mobile
    • 6. Sửa lỗi chia sẻ trên Facebook và Zalo
    • 7. Facebook Comment
    • 8. Hiển thị Fanpage trên Landing Page
    • 9. Gắn các phần mềm livechat
    • 10. Facebook Chat
    • 11. LadiPage Framework
    • 12. Mã bảo vệ nội dung trang
  • XIII. theo dõi và đo lường landing Page
    • 1. Cài đặt mô tả trang SEO & Social
    • 2. Mã theo dõi và chuyển đổi
      • Hướng dẫn chèn Facebook Pixel trên LadiPage
        • Facebook Conversion API
        • Xác minh quyền sở hữu tên miền với Facebook Business
      • Hướng dẫn cài đặt Google Analytics trên LadiPage
        • Hướng dẫn lấy mã Google Analytics 4
      • Hướng dẫn cài đặt mã Google Ads trên LadiPage
        • Hướng dẫn cài đặt mã Google ads trên trang cảm ơn của form đăng ký
      • Hướng dẫn gắn mã Google Tag Manager trên LadiPage
      • Hướng dẫn sử dụng tính năng Global tracking
      • Hướng dẫn cài đặt Tiktok pixel
        • TikTok Event API
    • 3. Hướng dẫn cài đặt Zalo Pixel
      • Cài đặt Zalo pixel cá nhân
    • 4. Xác minh quyền sở hữu tên miền với Google Search Console
      • Google Search Console (Google Webmaster tool) - Hướng dẫn xác minh tiền tố URL trên LadiPage
  • XIV. chương trình partner
    • 1. Hướng dẫn tạo,kích hoạt tài khoản cho khách hàng qua link Partner
  • 2. Cách tạo tài khoản với mã Affiliate và đổi mã Affiliate đã sử dụng
  • XV. Thiết kế cho phần tử
    • 1. Tạo nhóm phần tử
    • 2. Thanh thiết kế nhanh phần tử
      • Lên trên - Xuống dưới
      • Khóa phần tử
      • Ẩn phần tử trên mobile/Desktop
    • 3. Hiệu ứng Animated
  • XVI. sự kiện cho phần tử
    • 1. Sự kiện nhấp chuột
      • Sự kiện Dropbox
      • Sự kiện mở email
      • Lightbox iFrame
      • Lightbox video
      • Lightbox hình ảnh
      • Sự kiện chuyển tab
      • Sự kiện ẩn/hiện phần tử
      • Sự kiện mở liên kết
      • Sự kiện mở cuộc gọi
      • Sự kiện chuyển section
      • Sự kiện Set Value
      • Sự kiện mở popup
      • Sự kiện Collapse
      • Sự kiện Copy Clipboard
      • Sự kiện Set Style
    • 2. Sự kiện rê chuột
      • Sự kiện Dropbox
      • Sự kiện Set Style
      • Chuyển Tab
      • Ẩn/hiện phần tử
  • XVII. Nâng cao cho phần tử
    • 1. Hiệu ứng hiển thị
    • 2. Hiệu ứng rê chuột
    • 3. Ghim phần tử
    • 4. Tooltip
    • 5. Đồng bộ/Không đồng bộ thiết kế
    • 6. Scroll Auto - Tự động cuộn ngang phần tử trên mobile
    • 7. Thiết lập công thức
  • XVIII. FORM DATA
    • 1. Trang cảm ơn
      • Trang cảm ơn khác
      • Trang cảm ơn - Popup khác
      • Trang cảm ơn - Popup cảm ơn mặc định
    • 2. Cài đặt chung cho Form
      • Trường thông tin Số điện thoại
      • Trường chọn file
      • Hộp chọn giá trị (Combobox)
      • Chọn nhiều giá trị
      • Chọn một giá trị
      • Capture Form
      • Auto Funnel, Auto Complete
      • Trường Tỉnh/thành, Quận/huyện, Phường/xã
      • OTP Form
        • Cách thiết lập các kênh gửi OTP
          • Kênh AI Call
          • Kênh Zalo ZNS
          • Kênh tin nhắn ESMS
      • Blacklist IP
      • Multiple Forms
    • 3. Trường sản phẩm
    • 4. Các bước cài đặt Lưu data
      • Lưu data về LadiFlow
      • Lưu data về API
      • Lưu data về SMTP
      • Lưu data về Slack
      • Lưu data về ActiveCampaign
      • Lưu data về Telegram
        • Hướng dẫn tạo Token và Group ID ở Telegram
      • Lưu data về GetResponse
      • Lưu data về Mailchimp
      • Lưu data về Hubspot
      • Lưu data về Email
      • Lưu data về Infusion Soft
        • Hướng dẫn lấy thông tin kết nối từ Infusion Soft
      • Lưu data về Google Sheet
      • Lưu data về SendGrid
      • Lưu data về ConvertKit
      • Lưu data về eSMS
      • Lưu data về Mautic
      • Lưu data về Lark Base
        • Định dạng trường của LadiPage và Lark Base
        • Cách tạo app và lấy các thông tin kết nối của Lark Base
      • Lưu data về Google Form
  • XIX. Các thiết lập cho LandingPage
    • 1. Công cụ
      • Bật/Tắt Grid
      • Tự động bắt dính
      • Hoán đổi phần tử
    • 2. Dynamic Content
    • 3. Thiết lập toàn trang
      • Story page
  • XX. Blog & Newsletter
    • 1. Tổng quan
    • 2. Bài viết
      • Danh sách bài viết
        • Tạo và sửa bài viết
          • Tạo các widget hiển thị trên trang
        • Xuất bản bài viết
        • Các trạng thái của bài viết
      • Danh mục
      • Tags
      • Bình luận
    • 3. Giao diện
      • Lưu ý khi chuyển đổi giao diện
    • 4. Người đăng ký
    • 5. Cài đặt
      • Tên miền
      • Newsletter
      • Bình luận
      • SEO & Socials
      • Mã chuyển đổi
      • Cài đặt file robots.txt
      • Mật khẩu trang
      • Thông tin gói sử dụng
  • XXI.WEBSITE BUILDER
    • 1.Tổng quan
      • Tổng quan về tạo 1 website
    • 2.Trang
      • Định nghĩa về các loại trang
        • Phân trang bài viết cho các trang nội dung
      • Menu đa cấp
      • Auto Layout , Frame/ Group
    • 3.Cài đặt
      • Cài đặt chung
        • Trạng thái Website
        • Tên website , favicon
        • Xóa website
        • Tên miền
          • Thông số trỏ tên miền riêng về Hosting LadiPage Website Builder
      • SEO
      • Mã Tracking
      • Lịch sử hoạt động
      • Thông tin gói sử dụng
    • 4.Tin Tức
      • Bài viết
        • Tạo và sửa bài viết
        • Các trạng thái của bài viết
      • Danh mục
      • Tags
  • XXII. FORM CHECKOUT
    • 1. Thêm Form Checkout và các setup chung cho form checkout
    • 2.Các phần tử trên form checkout
      • Các trường điền thông tin trên form
      • Mã giảm giá
      • Trường sản phẩm
      • Bump Offer
      • Thiết lập thanh toán
      • Tổng tiền
    • 3. Thiết lập cá nhân hóa trang cảm ơn riêng
    • 4. Thiết lập tracking cho form checkout
  • XXIII.SMART FORM
    • 1.Smart Form là gì ?
    • 2.Các thiết lập của Smart Form
      • Điều kiện Form
  • XXIV. SẢN PHẨM MẪU
    • Thêm sản phẩm mẫu và thiết lập chung
Powered by GitBook
On this page
  1. III. Tổng quan về Landing Page

1. Tổng quan vai trò của Landing Page

PreviousIII. Tổng quan về Landing PageNext2. Các nội dung cơ bản của Landing Page

Last updated 1 year ago

Kể cả bạn đang bán lẻ hay bán dịch vụ, bạn cũng cần dùng landing page để chốt một mục tiêu. Ta có trong tay website và các kênh quảng cáo trả phí facebook, google, zalo, instagram. Cách làm thông thường: quảng cáo 1 bài post trên facebook, instagram, zalo và gom đơn bằng comment, inbox. Cách làm này có những hạn chế về cách thể hiện nội dung, khó quản lý, không đo lường theo dõi được tỉ lệ chuyển đổi và dễ bị sót đơn hàng, kể cả khi dùng phần mềm thì vẫn phải nhập tay thông tin khách hàng. Nếu quảng cáo google, lượng truy cập sẽ đổ về website, website lại vốn là nơi chứa nhiều thông tin, khách hàng của bạn khả năng là sẽ lang thang đến thông tin công ty, thông tin sản phẩm khác, bài viết, blog trước khi tìm đến sản phẩm họ cần mua. Vì vậy ta phải đổ traffic trực tiếp về trang sản phẩm, nhưng nội dung của trang sản phẩm này phải đủ sức thuyết phục để khách hàng có đủ thông tin ra quyết định mua hàng. Lúc này, ta cần tới sự trợ giúp của Landing Page.

Hiện tại ta đang coi các mạng xã hội như một kênh bán hàng trực tiếp, trong khi về bản chất đó chỉ là các kênh tạo nguồn truy cập. Bạn vẫn có thể kiếm tốt từ cách làm này, nhưng để kiếm tốt hơn nữa thì không thể thiếu landing page.

Như vậy, vai trò của landing page là đón tất cả lượng truy cập từ các kênh quảng cáo về. Nội dung trên landing page phải được viết sao cho thuyết phục được người xem thực hiện một hành động cụ thể, hành động ở đây có thể là đặt hàng, để lại thông tin, gọi điện hoặc click chuyển sang một trang khác. Mục tiêu của chúng ta là chuyển đổi lượng truy cập trên trang trở thành khách hàng tiềm năng (lead).

Tóm gọn lại, ta có một Định nghĩa rõ ràng cho Landing Page như sau:

“Trong các chiến dịch marketing và quảng cáo, Landing Page là một trang web đơn, được thiết kế để dẫn dắt và thuyết phục người đọc cho một mục tiêu tập trung duy nhất".

Landing Page và Website

Website là ngôi nhà chính của bạn, bạn vẫn cần có website để thể hiện đầy đủ thông tin công ty, đầy đủ các loại sản phẩm/dịch vụ của mình, blog, tin tức … Còn Landing Page sẽ đóng vai trò chính trong các chiến dịch marketing và quảng cáo, giả sử bạn cần đẩy mạnh một sản phẩm mới, một dịch vụ mới, hoặc thông báo về một chương trình khuyến mại nhân dịp nào đó thì Landing Page sẽ phát huy tác dụng truyền tải thông tin, tập trung chuyển đổi traffic.

Landing Page thường sẽ chạy độc lập với website, sử dụng dưới 3 dạng đường dẫn:

  • Tên miền chính: landingpagelagi.com

  • Tên miền phụ: themes.ladipage.vn (Tên miền phụ có thể tạo không giới hạn và miễn phí đi kèm với tên miền chính)

  • Thư mục con: ladipage.vn/tinhnang

Sản phẩm/dịch vụ của tôi là … thì tôi có dùng được Landing Page không? Và dùng như thế nào?

Đối với ngành dịch vụ, ví dụ trung tâm đào tạo ngoại ngữ, kỹ năng, nghệ thuật, hay du lịch, bất động sản, nhà hàng… thì Landing Page là lựa chọn hàng đầu. Ta sẽ dùng Landing Page để giới thiệu một sự kiện đặc biệt hoặc một dịch vụ trọng tâm mới ra mắt. Trong trường hợp này, chạy Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page) là lựa chọn tối ưu.

Đối với ngành bán lẻ, Landing Page sẽ phù hợp nhất với những sản phẩm đơn, một Landing Page sẽ chỉ nói về một sản phẩm, hoặc một sản phẩm có biến thể (ví dụ biến thể về màu sắc, kích cỡ), để đảm bảo cho nội dung tập trung giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi. Nội dung của Landing Page sẽ tập trung nói về lợi ích, công dụng của sản phẩm đó và thuyết phục được người xem mua ngay tại trang. Với hình thức này, ta sử dụng Landing Page bán hàng (Sales Page). Nếu bạn đang có nhiều sản phẩm, Landing Page sẽ được sử dụng để chạy các chương trình khuyến mãi. Không nên nhồi tất cả sản phẩm vào Landing Page, vì Landing Page không thể làm thay nhiệm vụ của một website bán hàng. Nếu bạn đã có website bán hàng có phần back-end có thể quản trị đơn hàng, thì ta sẽ dùng Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page) để đảm bảo tính đồng bộ cho toàn bộ hệ thống bán hàng của bạn.

Như vậy, Landing Page thường được sử dụng với 3 mục tiêu cơ bản. Dựa vào 3 mục tiêu này, ta chia ra 3 loại landing page:

  • Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)

  • Landing Page bán hàng (Sales Page)

  • Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page)

Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead Generation Page)

Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng (như họ tên, email, số điện thoại) để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó (ví dụ telesales, email marketing).

Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

Landing Page bán hàng (Sales Page)

Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách..., giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Landing Page trung gian chuyển đổi (Click-Through Page)

Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.

Đặc điểm: Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký. Ngoài ra, trong thương mại điện tử, trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Lưu ý: Trên thực tế, bất cứ trang nào được thể hiện hướng đến một hành động mục tiêu đều là Landing Page. Vì thế chúng ta sẽ thấy một số homepage (trang chủ của website) được thiết kế với mục tiêu hướng khách hàng ấn nút “Đăng ký” thì đó cũng gọi là một Landing Page. Trang sản phẩm được thiết kế theo dạng các section nội dung và có CTA thì cũng là Landing Page (ví dụ điển hình Landing Page trang sản phẩm của Apple).

Tuy nhiên trong phạm vi phân tích của LadiPage, chúng tôi đặt Landing Page đứng độc lập để phục vụ các chiến dịch quảng cáo.