Các nội dung cơ bản của Landing Page

Có thể bạn chưa biết phải bắt đầu viết nội dung cho Landing Page như thế nào, viết sao cho thuyết phục, cần viết những gì. Nếu bạn mong chờ một công thức nào đó cho Landing Page, rất may là có. Ít nhất chúng tôi có thể đưa ra cho bạn những đoạn nội dung thường thấy nhất trên Landing Page (tất nhiên là những nội dung có thể thuyết phục khách hàng ra quyết định), và những lưu ý khi bạn viết những nội dung đó. Chúng tôi gọi đó là 12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page.

Bạn không nhất thiết phải có cả 12 nội dung. Tùy vào sản phẩm/dịch vụ và loại Landing Page mà ta lựa chọn các nội dung cần thiết. Trước khi bắt tay vào thiết kế Landing Page, hãy tham khảo các bước sau để lên khung nội dung trước:

Bước 1: Xác định mục tiêu chuyển đổi của Landing Page

Bạn cần làm Landing Page để ra đơn hàng luôn? => Dùng Landing Page bán hàng (Sales page)

Nếu sản phẩm/dịch vụ của bạn không thể chốt ngay, bạn có thể sẽ cần thông tin của khách hàng để email marketing hoặc thực hiện các hoạt động marketing khác => Dùng Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng (Lead generation page)

Bạn có thể xem lại các loại Landing Page tại đây

Bước 2: Xác định offer trao đổi với khách hàng

Đối với Landing Page thu thập thông tin khách hàng, trên lý thuyết bạn cần có một lợi ích nào đó để đổi lấy thông tin của họ. Lợi ích ở đây thường là:

  • Ebook

  • Đăng ký webinar hoặc workshop miễn phí

  • Nhận tư vấn

  • Coupon/voucher giảm giá

  • Tham dự cuộc thi

  • Dùng thử miễn phí

  • Quà tặng dùng thử

Bước 3: Xác định các nội dung sẽ có trên Landing Page

12 đoạn nội dung tiêu chuẩn cho Landing Page, được sắp xếp theo công thức cơ bản để landing page của bạn mang tính thuyết phục:

  1. Giới thiệu (Intro)

  2. Lợi ích khách hàng

  3. Đặc điểm nổi bật

  4. Nội dung chi tiết

  5. Đội nhóm

  6. Ý kiến khách hàng

  7. Chứng nhận & cam kết

  8. Bảng giá

  9. FAQ

  10. Footer

  11. CTA (call-to-action: nút kêu gọi hành động)

  12. Form đăng ký