Chiến thuật 8: Buộc khách hàng phải chọn đồng ý hay từ chối CTA

Khi bạn đang đi trên đường, phía đằng xa xa kia, bạn thấy có ai đó đang mờ chào ăn thử bim bim miễn phí. Bạn nghĩ: “Hmm, hay đấy”. Nhưng bạn cũng không quá ham, bạn định cứ thế đi qua thôi.

Không may thay, người bán hàng đã chặn đứng kế hoạch của bạn. Ngay khi bạn đi ngang qua, anh ta nói lớn trước mặt bạn, “này đằng ấy, muốn ăn thử thanh yến mạch này không”?

Giờ thì bạn nghĩ mình bị người xung quanh chú ý. Tệ quá, bạn lại phải chủ động từ chối đề nghị này. Bạn bắt đầu xem xét mình có nên từ chối không. (Được rồi, nhân vật của chúng ta có vẻ đang dao động).

Đầu tiên, bạn không muốn bị chú ý, bạn chỉ muốn yên ổn. Tiếp đến, từ chối có vẻ hơi bất lịch sự và không hợp với chuẩn mực xã hội cho lắm. Sẽ thật là kỳ quặc nếu ai đó không muốn một món đồ miễn phí. Ờ, thế là bạn cuối cùng cũng đồng ý. Bạn vui vẻ lấy thanh yến mạch và đi tiếp.

--------------

Thế chuyện này thì liên quan gì đến tối ưu chuyển đổi?

Hầu hết người bán, bao gồm cả tôi, tại thời điểm đó sẽ mặc kệ khách hàng muốn thì muốn không thì thôi. Coi cái thanh bánh yến mạch và CTA là một, nếu không làm gì thì khách hàng sẽ lẳng lặng bỏ qua.

Đừng để như vậy, hãy làm một tên bán hàng phiền phức. Ép khách hàng phải chọn, hoặc đồng ý hoặc từ chối và nhớ cho biết nếu từ chối thì mất cái gì.